ยังไม่เพียงพอ! เผย 3 ตำแหน่งที่หงส์แดงต้องเสริมในช่วงตลาดซัมเมอร์ 2020

วงในบอลนอก

ยังไม่เพียงพอ! เผย 3 ตำแหน่งที่หงส์แดงต้องเสริมในช่วงตลาดซัมเมอร์ 2020

ในช่วงหลังมานี้ ลิเวอร์พูลแทบจะไม่ได้ซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามามากมายนัก โดยในตลาดซื้อขายรอบล่าสุด ทัพหงส์แดง เพิ่งได้ตัว ทาคุมิ มินามิโนะ ตัวรุกสัญชาติญี่ปุ่น มาเพียงรายเดียว ซึ่งนั่นย่อมไม่เพียงพอ เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขึ้นที่มากขึ้น การแข่งขันที่สูงขึ้นทุกปี การมีนักเตะหมุนเวียนให้ใช้งาน จึงเป็นสำคัญอย่างยิ่ง และเราขอคัด 3 ตำแหน่งที่หงส์แดงต้องเสริม หากหวังจะมีรักษาผลงานโดดเด่นต่อเนื่องในฤดูกาลหน้า

ตำแหน่งแบ็คขวา ถึงลิเวอร์พูล จะมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วงหลัง จนก้าวไปเป็นฟูลแบ็คระดับโลก และยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างต่อเนื่องในถิ่นแอนฟิลด์ แต่หากลองมองให้ลึกลงไปในตำแหน่งนี้ ลิเวอร์พูลมีเพียง นาธาเนียล ไคลน์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งดูแล้วน่าจะถูกปล่อยตัวออกจากทีม หลังจบฤดูกาลนี้ ส่วน เนโก้ วิลเลี่ยม แบ็คขวารุ่งวัย 18 ปี แม้จะทำผลงานได้ดี ในการลงเล่นฟุตบอลถ้วย แต่ก็ยังคงต้องสะสมประสบการณ์อีกซักหน่อย ดังนั้นการมีแบ็คขวาอีกซักคน เพื่อมาแบ่งเบาภาระของ เทรนต์ คงจะดีไม่น้อย

ตำแหน่งตัวรุกอเนกประสงค์ แม้จะได้ ทาคุมิ มินามิโนะ เข้ามาเสริมทีม รวมถึงยังมีดิวอค โอริกี้ แต่ดูเหมือนว่านั่นยังไม่เพียงพอ ที่จะแบ่งเบาภาระของ 3 ประสานอย่าง มาเน่ เฟอร์มิโน่ ซาล่าห์ ที่กรำศึกหนักมาถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องซื้อผู้เล่นระดับบิ๊กเนมเข้ามา และต้องเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกอีกด้วย โดยขณะนี้ ทัพหงส์แดงตกเป็นข่าวพัวพันอย่างหนักกับ ทีโม แวร์เนอร์ ตัวรุกสายเลือดเยอรมัน ซึ่งตอบโจทย์ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าหากได้ แวร์เนอร์ มาร่วมทัพจริง หงส์แดงจะน่ากลัวขึ้นไปอีกในฤดูกาลต่อไป

ตำแหน่งแบ็คซ้าย หลังจาก อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ทำให้หงส์แดงไม่มีตัวเลือกสำรอง ในตำแหน่งแบ็คซ้ายเลย ถึงแม้ แอนดรูว โรเบิร์ตสัน เจ้าของตำแหน่งงคนปัจจุบัน จะเป็นผู้เล่นที่มีความฟิตสูง แต่ถ้าหากเกิดเจ็บขึ้นมา ใครจะเป็นตัวเลือกในตำแหน่งนี้ล่ะ ? คล็อปป์มักจะจับ เจมส์ มิลเนอร์ ลงไปประจำการแทนอยู่เสมอ ซึ่งก็ทำได้เพียงแค่แก้ขัดเท่านั้น ส่วนในรายของดาวรุ่งอย่าง ยาสเซอร์ ลารูซี่ ก็ยังก็ต้องเก็บสะสมประการณ์ให้แน่นอนกว่านี้ซักหน่อย เชื่อว่าการคว้าตัวแบ็คซ้ายมาร่วมทีมซักคน เพื่อเป็นอะไหล่ของโรเบิร์ตสัน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มการแข่งขันในตำแหน่งนี้อีกด้วย