อะไรจะเกิดขึ้น หากแมนเชสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้ไปเตะถ้วยยุโรป 2 ปี

วงในบอลนอก

อะไรจะเกิดขึ้น หากแมนเชสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้ไปเตะถ้วยยุโรป 2 ปี

ถือเป็นข่าวใหญ่ช็อกวงการฟุตบอลไปทั่วทั้งโลก ณ เวลานี้ เมื่อทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนแบนห้ามร่วมการแข่งในฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ถึง 2 ฤดูกาล โดยเริ่มจากฤดูกาล 2020-2021 ถึงฤดูกาล 2021-2022 เนื่องฟีฟ่าตรวจพบว่า พวกผมทำผิดกฎด้านการเงินหรือกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ นั่นเอง โดยขณะนี้แมนซิตี้ อยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) และถ้าหากเกิดขึ้นจริง จะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บ้าง เรามาลองดูกันครับ

1.เม็ดเงินที่แมนซิตี้ จะต้องสูญเสียจากการ อดไปลุยศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก มีการเปิดเผยว่า ทีมเรือใบสีฟ้า อาจจะสูญเงินมากถึง 170 ล้านปอนด์เลยทีเดียว หากรวมยอดเงินที่ต้องโดนปรับอีก 30 ล้านปอนด์ นับเป็นเงินจำนวนมหาศาล ถึง 200 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ซึ่งปัญหานี้จะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่อีกหลายข้อเลยทีเดียว

2.กุนซืออย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า อาจลาทีม ปฎิเสธไม่ได้ว่า นับแต่เป๊ป กวาดิโอล่า เข้ามาทำทีม เขาได้ทำให้แมนซิตี้ กลายเป็นเกมที่มีเกมรุกน่ากลัว อย่างยิ่ง และคว้าแชมป์ในประเทศเป็นว่าเล่น แต่การที่สโมสรโดนลงโทษ ทำให้อาจเห็นยอดกุนซือรายนี้ โยกย้ายไปคุมทีมอื่น ถึงแม้เจ้าตัวจะบอกว่า ขออยู่ช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีมก็ตาม

3.บรรดานักเตะบิ๊กเนมพร้อมย้ายออกจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ราฮีม สเตอร์ริ่ง เซอร์กิโอ อเกวโร่ เควิน เด บรอยน์ แอนเดอร์สัน โมราเอส แบร์นาโด ซิลวา โรดรี้  อิลคาย กุนโดกัน รวมถึงแข้งบิ๊กเนมอีกมาย เพื่อไปกอบโกยความสำเร็จในสโมสรอื่นที่พร้อมอ้าแขนรับพวกเขา

4.บรรดาสตาร์ไม่อยากมาร่วมทัพ นอกจากมีสิทธิ์เสียบรรดาผู้ตัวหลักออกไปแล้ว การซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาร่วมทีมก็อาจจะไม่ง่ายเหมือนเดิมอีกแล้ว เนื่องการโดนแบนในเวทียุโรป เปรียบเสมือนการอดแสดงฝีเท้าในรายการใหญ่ และหากเป๊ป อำลาทีมไป แรงดึงดูด ผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์คงลดลงไปมากเลยทีเดียว

5.บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวแย่ ขนาดแฟนบอลเองยังรู้สึกช็อกมากกันเลยทีเดียวกับข่าวนี้ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า บรรดานักเตะและสตาฟโค้ชจะรู้สึกช็อคขนาดไหน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลงานในสนามด้วย ในพรีเมียร์ลีกอาจจะหมดลุ้นไปแล้ว เนื่องจากพวกเขาตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล มากถึง 19 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด ปัญหาสำคัญอยู่ในรายการ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ซึ่งเป้าหมายของพวกเขาคือแชมป์ รายการนี้

อย่างไรก็ตามแฟนบอลเรือใบสีฟ้า ก็ยังคงต้องรอลุ้นต่อไป ว่าพวกเขาจะสามารถอุทธรณ์โทษ ได้ผ่านหรือไม่ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เรือใบสีฟ้า ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปโดยไวนะครับ